Người Bọc Răng Sứ Có Bị Hôi Miệng Hay Không????

Bọc răng sứ ngày càng được nhiều người lựa chọn để có được hàm răng đều và đẹp. Tuy nhiên, một số người sau khi thực hiện thủ thuật nha khoa này lại bị hôi miệng. Vậy bọc răng sứ có bị hôi miệng không và cách khắc phục như thế nào?

1. Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? 

Khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ dùng một mão sứ chụp lên trên răng thật để bảo tồn tối đa răng gốc, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân kích thích làm hỏng răng. Nếu tất cả các bước trong quá trình này được tiến hành đúng kỹ thuật, kết hợp với cách chăm sóc theo đúng hướng dẫn, thì sẽ không gây ra các vấn đề như hôi miệng. 

Ngược lại, nếu kỹ thuật chụp mão sứ không tốt hoặc không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thì có thể dẫn đến hơi thở bị “rau mùi” cũng như làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề về răng nướu khác. 

2. Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Xuất hiện vết nứt hoặc rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn bám vào dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Hoặc trong trường hợp bạn bị mất răng, sử dụng phương pháp bắc cầu răng sứ nhưng bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, gây hở nhịp cũng làm thức ăn bám vào cùi răng thật, khó vệ sinh bằng bàn chải thông thường cũng sẽ dẫn đến hôi miệng.

Răng sứ lỏng lẻo, không ôm sát vào chân răng cũng khiến thức ăn, vi khuẩn đọng lại cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

Do vệ sinh răng miệng kém, không vệ sinh đúng cách.

Bên cạnh đó, bọc răng sứ bị hôi miệng cũng có thể do chất liệu sứ bạn sử dụng. Thông thường đối với răng sứ bằng kim loại thì sau quá trình sử dụng sẽ dẫn tới oxi hóa, gây kích ứng cho răng, nướu tạo ra mùi hôi khó chịu trong miệng.

3. Lắp răng sứ bị hôi miệng phải làm sao? 

3.1. Kiểm tra lại trình trạng răng sứ 

Nếu nguyên nhân sinh ra mùi hôi là do mão sứ lắp không khít, chất lượng của mão sứ kém thì bạn nên đến cơ sở nha khoa để kiểm tra lại. Dựa trên kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những phương án phù hợp để khắc phục vấn đề. 

Trong trường hợp mão sứ lắp không khít, tốt nhất bạn nên yêu cầu bác sĩ có trình độ tốt hợp để thực hiện lại thủ thuật nha khoa này. Điều này không những giúp bạn tránh được tình trạng hơi thở có mùi, mà còn giúp bảo vệ răng nướu được tốt nhất. 

3.2. Vệ sinh răng miệng đúng cách 

Đánh răng mỗi ngày 2 – 3 lần, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng… để loại bỏ hoàn toàn các vụn thức ăn trong khoang miệng, ngăn không cho vi khuẩn gây hại phát triển. Đây là cách đơn giản nhưng giúp cải thiện tình trạng miệng có mùi hôi rất tốt. 

3.3. Dùng nước súc miệng Dental Care

Nước súc miệng Dental Care là sản phẩm được khuyên dùng để vệ sinh răng miệng hàng ngày, đặc biệt phù hợp cho những người đang gặp các vấn đề như viêm lợi, tụt lợi, viêm nha chu, nhiệt miệng, sâu răng, răng có nhiều mảng bám… hoặc sau khi thực hiện các thủ thuật nha khoa. 

Nước súc miệng Dental Care  hỗ trợ Làm sạch răng miệng, Giúp sạch răng, trắng sắng, hạn chế mảng bám tích tụ làm dơ răng (góp phần ngăn ngừa tình trạng sâu răng) , hôi miệng.

- Hương thơm từ dược liệu tạo mùi hương tự nhiên thơm mát dễ chịu, loại bỏ mùi hôi miệng, mùi cà phê, mùi thuốc lá,…

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất bạc hà giúp khử mùi hôi và mang lại hơi thở dễ chịu hơn. 

Den tal Care Với sứ mệnh làm đẹp nụ cười, mang đến những sản phẩm chất lượng, khẳng định thương hiệu chăm sóc răng miệng chuẩn nha khoa tại nhà.